ไทยพีบีเอส เปิดตัวละคร "หม่อมเป็ดสวรรค์"

ไทยพีบีเอส เปิดตัวละคร “หม่อมเป็ดสวรรค์”

#ละครใหม่ ช่วงไพรม์ไทม์ เปิดตัวละครไทย

ยกทัพนักแสดง ร่วมงานคับคั่ง พร้อมออกอากาศ 17 พ.ย. นี้ 

ไทยพีบีเอส เปิดตัวละครแห่งปี “หม่อมเป็ดสวรรค์” สุดอลังการ ยกทัพนักแสดงร่วมงานคับคั่ง เนรมิตพื้นที่ วัดเทพธิดารามฯ ย้อนยุคไทยโบราณ สร้างประสบการณ์ และบรรยากาศที่ทำให้ผู้เข้าร่วมรู้สึกเสมือนถูกดึงเข้าสู่โลกของ “หม่อมเป็ดสวรรค์” ก่อนชมละครตอนแรกวันที่ 17 พ.ย. นี้

วันที่ 19 ต.ค. 2567  องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) หรือไทยพีบีเอส จัดงานเปิดตัวละคร “หม่อมเป็ดสวรรค์” สุดยิ่งใหญ่ ณ วัดเทพธิดารามวรวิหาร พร้อมยกทัพนักแสดงและทีมผู้จัดจากละครเรื่อง “หม่อมเป็ดสวรรค์” ร่วมงานอย่างคับคั่ง โดยมี รศ. ดร.วิลาสินี พิพิธกุล ผู้อำนวยการ ส.ส.ท. และนายคริษ อรรคราช ผู้อำนวยการสำนักสร้างสรรค์เนื้อหา ส.ส.ท. ร่วมงานแถลงข่าว พร้อม ๆ กับนักแสดงและทีมงานจากละคร “หม่อมเป็ดสวรรค์” ที่มาร่วมให้การต้อนรับแฟนละครอย่างอบอุ่น นำโดย “ทับทิม-อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์” และ “ฟิล์ม-เฌอร์ลิษา เสรีวิบูรณ์กิจ” ที่จะมาเป็นคู่กันในละครครั้งแรก รวมถึงนักแสดงชั้นนำ อาทิ นก-สินจัย เปล่งพานิช, เอ๋-มณีรัตน์ คำอ้วน, เอี๊ยง-สิทธา สภานุชาติ, บอม-นนทัช ธนวัฒน์ยรรยง, ฮาย-ชุติมา สิงห์ใจชื่น, โอ-อนุชิต สพันธุ์พงษ์, แพรว-หัสสยา อิสริยะเสรีกุล, แม็กซ์-ณัฐพล ดิลกนวฤทธิ์, ก้าวหน้า-กิตติภัทร แก้วเจริญ และอีกมากมาย

งานเปิดตัวละคร “หม่อมเป็ดสวรรค์” จัดขึ้นภายใต้ธีม “ใต้เงาจันทร์ ลำนำรักมิอาจห้าม” เพื่อสะท้อนถึงความงดงามของความรักที่ต้องต่อสู้ท่ามกลางกรอบสังคมแบบไทยโบราณ สอดคล้องกับเนื้อหาละคร โดยเลือกสถานที่จัดงานที่วัดเทพธิดารามฯ ซึ่งเป็นสถานที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ ในงานมีการจัดพื้นที่และกิจกรรมที่ถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์, บุคคลและสถานที่สำคัญที่อยู่ภายในวัด กับการบรรยายจากท่านเจ้าคุณพระวิสุทธิวราภรณ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเทพธิดารามวรวิหาร เพลิดเพลินกับบรรยากาศตลาดย้อนยุค การละเล่น “ซักส้าว มะนาวโตงเตง” หรือการสอยมะนาว  โรงมหรสพและการแสดงแก้วหน้าม้า รวมถึงลองลิ้มชิมรสอาหารไทยโบราณจากละคร ทำให้ผู้เข้าร่วมรู้สึกเสมือนได้ย้อนกลับไปในยุคต้นกรุงรัตนโกสินทร์ ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับละคร “หม่อมเป็ดสวรรค์”  พร้อมเก็บความประทับใจ กับกิจกรรมถ่ายภาพสุดชิคที่ตู้ถ่ายรูปหม่อมเป็ดสวรรค์ ที่บูธ VIPA 

ภายในงานนอกจากจะได้พบปะกับเหล่านักแสดงแล้ว ยังได้ฟังเพลงประกอบละคร “ในความทรงจำ” ร้องให้ฟังกันสด ๆ โดย ปุ้ย-ดวงพร พงศ์ผาสุก การแสดงสุดพิเศษ “สังข์ทอง ตอน มณฑาลงกระท่อม” โดย กิตติภัทร แก้วเจริญ และ ณัฐพล ดิลกนวฤทธิ์ และ การแสดงชุด “รักเกลอเสมอพร้อม หม่อมเป็ดสวรรค์” แสดงโดย อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์ และ เฌอร์ลิษา เสรีวิบูรณ์กิจ ควบคุมการแสดงโดย อ. ดร.ธรรมจักร พรหมพ้วย ที่ปรึกษาด้านนาฏกรรม และที่พิเศษสุด ๆ คือการรับชมตัวอย่างละคร “หม่อมเป็ดสวรรค์” พร้อมกันเป็นครั้งแรก ซึ่งสร้างความตื่นเต้นและความคาดหวังให้กับแฟนละครอย่างมาก 

“หม่อมเป็ดสวรรค์” เป็นละครพีเรียดอิงประวัติศาสตร์ ที่สะท้อนให้เห็นถึงบทพิสูจน์ของความรักในรูปแบบที่หลากหลาย ภายใต้บรรทัดฐานของความไม่เท่าเทียม ในภาพสังคมไทยในช่วงต้นกรุงรัตนโกสินทร์ ยุคสมัยที่ความรักต้องเผชิญกับอุปสรรคจากกฎเกณฑ์ทางสังคม  สร้างสรรค์จากแรงบันดาลใจในกลอนเพลงยาว “หม่อมเป็ดสวรรค์” ผลงานของคุณสุวรรณ กวีหญิงในอุปถัมภ์ของกรมหมื่นอัปสรสุดาเทพ ถ่ายทอดเรื่องราวความรักที่เปรียบเสมือนบททดสอบของหัวใจที่ถูกพันธนาการด้วยกฎเกณฑ์ที่สังคมสร้างขึ้น เป็นเรื่องราวความรักที่ตีความได้หลายมิติ และสะท้อนให้เห็นถึงคุณค่าในตัวตนของแต่ละตัวละคร ผลงานการกำกับโดย “สถาพร นาควิไลโรจน์” และยังได้รับการสนับสนุนจากทีมที่ปรึกษามืออาชีพ นำโดย อ.ฐนธัช กองทอง ผู้เขียนบทโทรทัศน์, รศ. ดร.ปรีดี พิศภูมิวิถี ที่ปรึกษาด้านประวัติศาสตร์, ผศ. ดร.กิตติกรณ์ นพอุดมพันธุ์ ที่ปรึกษาด้านการออกแบบเครื่องแต่งกาย, อ. ดร.ธรรมจักร พรหมพ้วย ที่ปรึกษาด้านนาฏกรรม, ดร.สรรัตน์ จิรบวรวิสุทธิ์ ที่ปรึกษาด้านบทละครโทรทัศน์และวรรณกรรม พร้อมด้วย อ.ศุภชัย เสริมสุขเจริญชัย ที่ปรึกษาด้านจิตรกรรมและสถาปัตยกรรม  ที่มาร่วมกันสร้างสรรค์ให้ละคร “หม่อมเป็ดสวรรค์” มีความสมบูรณ์ทั้งด้านเนื้อหา ความงดงามทางวัฒนธรรม และรายละเอียดที่แฝงไว้ในทุกองค์ประกอบของละคร

เตรียมพบกับบทพิสูจน์ของความรักในรูปแบบที่หลากหลาย ภายใต้บรรทัดฐานของความไม่เท่าเทียมใน “หม่อมเป็ดสวรรค์” รับชมตอนพิเศษ “ร้อยเรียงเรื่องราว เพลงยาวหม่อมเป็ด” ในวันเสาร์ที่ 16 พฤศจิกายนนี้ และรับชมละครตอนแรก วันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายนนี้ เวลา 20.30 น. ทางไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข 3 และทาง VIPA.me

Tagged